bất động sản vẫn là kênh đầu cơ hấp dẫn năm 2017

khi mà tiền đưa lên ngân hàng thiếu hấp dẫn về tích cóp tài sản, vàng có xu thế giảm, tỷ giá có xu thế khó tăng hơn 5%, chứng khoán còn nhiều rủi ro, khó thu hút thành phần lao động mới, nhà đất vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn năm 2017.

nhận định trên được đưa ra bởi chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, trong buổi “Báo cáo tổng kết thị trường nhà đất chung cư HN năm 2016” vừa diễn ra.

Về vấn đề dự báo biến động lãi suất NH và Các tác động của tổ chức tín dụng tiếp theo thị trường bất động sản vào năm 2017, bác Đinh Thế Hiển cho rằng, lợi ích có thể tại trần ngang bằng hoặc tăng lên trong thời gian sẽ tiếp theo, khó có nguy cơ giảm xuống.

Điều này dễ nhận thấy khi vừa mới đây Thông tư 06/2016/TT-NHNN, thay thế Thông tư 36/2014/TT-NHNN với mục tiêu nâng hệ số rủi ro trong bán hàng Nguồn tin 150% lên 200% và đưa ra lộ trình hạn chế dần việc dùng nguồn vốn huy động ngắn hạn để cho vay trung hạn, dài hạn bắt đầu có hiệu lực Dựa trên lộ trình, đi xuống Theo 60% xuống còn 50%, đến ngày 1/1/2018 đi xuống còn 40%.

Vì vậy, vấn đề đặt ra là nhu cầu về sở hữu BĐS vẫn còn khi mà nguồn cung về dòng tiền đổ ở thị trường có hạn chế là thắt chặt tiền tệ, dẫn đến lợi nhuận khó có nguy cơ giảm xuống.

dự đoán về thị trường nhà đất năm 2017, bà Đinh Thế Hiển đánh giá, năm 2017 thị trường sẽ khó khăn hơn năm 2016. tại sao được cho là do giai đoạn Khoảng 1 năm nay : 2016, thị trường đã tăng quá mạnh so với nền kinh tế; sự tham gia mạnh của Một số nhà đầu tư hoạt động vay NH rất lớn, có yêu cầu thoát hàng khi nhận căn hộ; Một số công ty căn hộ sắp đẩy mạnh phân phối với sự cạnh tranh giá để trả nợ; tài chính địa ốc sẽ đi xuống do khó khăn về mức đầu tư trung : dài hạn; địa ốc tầng lớp giá thấp thiếu vốn khuyến mại hỗ trợ của nhà nước;…

căn hộ bình dân sẽ chiếm lĩnh thị trường 2017

tại buổi báo cáo, bộ phận R&D của doanh nghiệp Cổ phần bất động sản Danh Khôi : Châu (DKRA), nhận xét, thị trường căn hộ năm 2016 lớn mạnh nguồn cung và thanh khoản tốt. Tính chung cả năm 2016, ở Hà Nội có khoảng hơn 50,000 chung cư mới được Một số chủ đầu tư đưa ra thị trường và lượng tiêu thụ đạt khoảng 40,000 căn. Hầu hết Một số đợt mở bán Chung cư mới có ít nhất khoảng 50% , 60% được tiêu thụ.

trong , quý đầu năm, Một số Chung cư văn phòng trung cấp và cao cấp chiếm tỷ lệ lớn. Sang đến Quý I, 1 lượng lớn căn hộ bình dân (dưới :,5 tỷ đồng) được tung ra thị trường đã mang lại Những cơ hội cho người mua nhà có áp lực tài chính thích hợp. Chung cư giá rẻ cũng được Những Nhà đầu tư quan tâm với số lượng đưa ra nhiều hơn.

Đối với thị trường nhà phố/biệt thự, do yêu cầu cao nên lượng tiêu thụ tại tầng lớp này khá tốt. Một số Dự án hầu hết tập trung chủ yếu tại Một vài quận khu Đông như thị xã :, huyện ., Thủ Đức và khu Nam Sài Gòn như quận Nhà Bè. Tính đến hết năm 2016 có khoảng ,,000 căn nhà phố/biệt thự mới được chủ đầu tư đưa ra thị trường lượng tiêu thụ đạt khoảng 80 : 90%. mức giá BĐS nói chung tăng trung bình Tin tức , – 10% vào năm, đặc biệt khu vực phía Đông với Những Công trình đất nền giá tăng đến 20 , 30%.

bác Phạm Lâm . CEO DKRA nhận định: “Ở thị trường văn phòng, năm 2017, tầng lớp văn phòng bình dân (dưới :,5 tỷ) đang kéo theo thị trường; tầng lớp chung cư cao cấp có sự cạnh tranh gay gắt. Thị trường nhà phố/biệt thự, đất nền vẫn tiếp diễn là kênh hấp dẫn, có tính thanh khoản cao, thu hút cả đối tượng mua ở lẫn giới đầu cơ, đặc biệt là đất nền vùng ven.”

Theo công ty này, 2016 là 12 tháng thăng hoa của BĐS nghỉ dưỡng. Sang năm 2017, thị trường này đang có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi Các hãng phải cân nhắc điều chỉnh giá cả hợp lý và đưa ra Những chính sách linh hoạt hơn nữa để thu hút người mua nhà. chỉ mất khoảng tới, BĐS nghỉ dưỡng vẫn tập trung mở rộng tại Một vài địa danh uy tín về tham quan như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng…

“Ưu thế của nhà đất nghỉ dưỡng bên Nam trong năm 2017 đang nghiêng về Vũng Tàu, Phan Thiết do hai các tỉnh, thành phố này tận dụng được lợi thế thương hiệu du hý và gần TP.HCM. Đồng thời, việc cải thiện giao thông hạ tầng, rút ngắn thời gian di chuyển giúp Vũng Tàu, Phan Thiết thu hút thêm Một vài lượng khách thăm quan địa phương. Đó là thuận lợi rất lớn để phát triển và nâng cao tính thanh khoản của thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở 2 khu vực này” : bà Phạm Lâm dự đoán.