Câu chuyện các cám dỗ khó cưỡng của nghề môi giới bất động sản
Môi giới BĐS là một nghề ko ưu ái cho nam hay nữ, để thành công thì bắt bắt buộc đánh đổi. Nữ có thiệt thòi hơn, nhưng cũng sở hữu những điểm tốt riêng của mình. quan yếu nhất là phải yêu nghề, bền chí và bản lĩnh mới thành công.
- Phản hồi của khách hàng về chung cư The Link Ciputra
- Đơn vị thi công dự án chung cư Giải Phóng
Phần nhiều những sinh viên bước vào nghề môi giới bất động sản vì hai lý do chính là thất nghiệp không còn việc gì để khiến cho hoặc muốn kiếm tiền mau chóng. Và Kiều Dung là một trong số các người muốn kiếm tiền nhanh chóng trong khoảng nghề môi giới BĐS.
Kiều Dung sinh năm 1989, tốt nghiệp tại một trường trường đại học ngoại ngữ danh tiếng tại Hà Nội. có khuân mặt khả ái, nước da trắng bóc và chiều cao lý tưởng cô thuận tiện tậu cho mình 1 công việc văn phòng nhàn hạ sở hữu mức lương ổn định. bên cạnh đó, nhìn mức thu nhập cả chục triệu đồng của cô bạn cộng phòng đã thôi thúc Dung bước chân vào nghề môi giới bất động sản.
Dung đề cập lại, hồi mới ra trường nghe Dung kể vừa xin vào 1 đại lý phân phối BĐS để làm cho môi giới ba má cô đã cật sức phản đối. láng giềng hàng xóm điều ra tiếng vào: "Xinh xắn, học nhiều năm kinh nghiệm chung cục lại đi làm cò đất. Nghe kể trên tỉnh thành cò nhà đất lừa đảo nhiều lắm". ko chỉ hàng xóm ở quê mà ngay cả bạn bè cũng khuyên can Dung nên trong khoảng bỏ ước mơ giàu nhanh với nghề này nhưng Dung vẫn nhất định đeo đuổi đến cùng.
bên cạnh đó, "đời không như là mơ nên đời thường giết thịt chết mộng mơ", đường trải huê hồng sở hữu thu nhập vài chục triệu nghe đâu biến thành trục đường đầy gai. Mức lương cho một viên chức mới vào nghề như Dung rất thấp chỉ với 4 triệu đồng/tháng. Dung vất cả chạy ngược chạy xuôi, phổ thông lúc phải đứng đường phát tờ rơi Công trình giữa cái nắng như thiêu như đốt, khói bụi nóng nực của mùa hè Hà Nội. đa dạng khi bị nhầm là đa cấp Dung ko khỏi buồn tủi.
Thêm vào Đó, khái niệm về thời kì là ko còn đó khu Dung bước chân vào con đường môi giới, việc phải đi sớm về khuya đã thành thói quen. đa dạng lúc mệt mỏi, ko còn thời kì để hình dung chuyện tư nhân, nói cả những nhu cầu cấp thiết với con gái như mua tìm, làm đẹp hay dành thời kì cho người yêu cũng ko mang luôn. mang các hôm hứa hẹn đi chơi mang người thương, khách gọi hứa gặp xem nhà vẫn phải chiều khách.
Sau hơn một năm làm ở sàn, nhờ khuân mặt xinh xẻo lại ăn đề cập dễ nghe Dung nhanh chóng trở nên hotgirl của cả sàn phân phối nơi cô làm cho. Chính do đó người dùng tới và những thương lượng được chốt ngày càng phổ thông. Nhưng rồi, dòng gì cũng có chiếc giá của nó, càng dấn sâu vào nghề môi giới Dung mới thấy hết được những cạm bẫy, các cám dỗ mà nếu như như thường mang bản lĩnh sẽ khó vượt qua.
Dung chia sẻ: "Nếu như thầy thuốc gặp bệnh nhân vào khi họ đau khổ nhất thì môi giới BĐS lại gặp người dùng vào khi họ thành đạt nhất. Chính bởi thế, không ít khách hàng đã lợi dụng sự no đủ để ve vãn, rộng rãi khi có ý đồ xấu với các môi thanh niên trung xinh đẹp".
“Lúc mới vào nghề, hễ mang người dùng nào gọi điện là mình mừng quýnh đi ngay, ko nghĩ ngợi gì nhiều. bên cạnh đó, hiện tại mình phải dò la kỹ, xác định xem có phải các bạn tiềm năng và đáng tin cậy không mới trực tiếp tới gặp. Hơn thế nữa, hứa hẹn gặp cũng tuyệt đối giảm thiểu gặp tại nhà riêng, khách sạn để tránh những trường hợp đáng tiếc nuối xảy ra", cô môi giới BĐS xinh đẹp cho biết.
Dung kể, cô đã chứng kiến cảnh nhiều đồng nghiệp nữ không cưỡng lại được sự hào nhoáng bên ngoài của các đại gia đi ô tô đầu tư căn hộ, rộng rãi cô đã phải lòng trước sự yêu chiều của khách với những món quà hàng hiệu, các cuộc vui thâu đêm...và chung cục nhận được dòng kết bẽ bàng lúc bị đánh ganh tại cơ quan.
Cũng theo bật mí của Dung, làm cho môi giới cũng như bất kỳ nghề nào, phải mang tâm thì mới trong khoảng thời gian dài. những câu chuyện môi giới BĐS gian dối với khách chẳng phải thảng hoặc trong nghề môi giới bất động sản. Động lực để các môi giới địa ốc là hoả hồng được lợi. tuy nhiên, hoa hồng sau mỗi giao dịch cũng là cạm bẫy, thử thách sự đàng hoàng ở người môi giới. chẳng hề môi giới nào cũng thuận tiện vượt qua cám dỗ đồng bạc để trở nên người trả lời trung thực.
"Gần 6 năm trong nghề môi giới, mình chứng kiến không ít trường giao kèo nghiệp nói láo quý khách, bất chấp số đông để dồn khách thỏa thuận. Công trình không công viên, không sở hữu hồ bơi nhưng để bán được hàng, viên chức giải đáp vẫn khẳng định như đinh đóng cột mang người mua là sẽ có ở thời kỳ hai. Ngay cả những Dự án sở hữu pháp lý chưa rõ ràng, môi giới cũng giấu nhẻm luôn chuyện này với khách. tới lúc mọi chuyện bại lộ, quý khách gọi điện ca cẩm thì môi giới trả lời qua loa rồi tắt máy.
Đa dạng môi giới sẵn sàng bịa chuyện để thuyết phục người dùng. Tại phổ biến Công trình chung cư thương nghiệp giá tốt, môi giới hẹn mang khách kiên cố được vay gói lãi suất ưu đãi 30 ngàn tỷ dù giá trị căn nhà lên đến 1,2 tỷ. Cũng sở hữu môi giới lấy cớ quen biết người này người nọ để khách hàng im tâm nhưng rồi sau lúc ký được hợp đồng thì ngay tức khắc "bỏ rơi" khách hàng", Dung cho biết.
Không những thế, theo Dung có những môi giới khiến ăn chụp giật thì sẽ khó để người mua quay lại lần thứ 2, cách làm ăn này sẽ ko lâu bền. các người môi giới thành công đều mang điểm chung là luôn đặt ích lợi các bạn lên cao nhất trong mỗi đàm phán. khi môi giới nhiệt liệt mang khách thì họ sẽ nhận được hơn một giao dịch mà còn số đông các giao dịch tiềm năng khác.
Mặc dù với những trở ngại, nhưng nhìn lại sắp 6 năm lăn lộn trong nghề môi giới bất động sản, Dung ko phải hối. từ một cô gái xốc nổi, sôi nổi và có phần tự ti về nghề môi giới của mình đến nay chính nghề này đã giúp cô đoàn luyện được sự kiên trì, tự tin, khả năng giao thiệp và có con mắt nhìn đời cặn kẽ hơn, cô cũng tự hào là thiên sứ đem đến tổ ấm cho cả trăm gia đình trong suốt 6 năm qua.
> Lý do khách hàng đổ xô đi mua căn hộ Imperial Giải Phóng ?
> Lý do khách hàng đổ xô đi mua căn hộ Imperial Giải Phóng ?