Kịch bản nào cho thị trường bất động sản 2017

Theo Phân tích vừa qua trong Thống kê “Dự báo kinh tế Việt Nam 2017”, TS Đinh Thế Hiển cho rằng: “Nhiều khả năng thị trường BĐS năm 2017 sẽ hạ nhiệt, thậm chí có khả năng sẽ khó khăn".

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản 2017

Tin hot:
- Tập đoàn Thăng Long ra mắt tòa P3 dự án Imperial Plaza Giải Phóng
- Mở bán chính chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan

Thị trường BĐS 2017 vẫn là kênh lựa chọn của nhà đầu tư tư nhân, nhưng quy mô sẽ giảm tương đối đa dạng do việc đầu tư suy giảm, cũng như nguồn vốn trong khoảng nhà băng thương nghiệp bị thu hẹp. BĐS sẽ phân hóa mạnh, chỉ một số Công trình cục bộ có ưu điểm nguồn vốn, sản phẩm mới sở hữu thể tiêu thụ dễ dàng.

từ những số liệu thu thập được trong Con số, TS Đinh Thế Hiển đánh giá thị phần BĐS Việt Nam trong những năm 2014 – 2016 sở hữu mức nâng cao cao hơn phần lớn so sở hữu nền kinh tế, với số lượng Công trình và sản phẩm rất to, vượt qua khả năng tiêu thụ của khách hàng; tạo ra dư cung và thiếu nguồn cầu từ lớn mạnh kinh tế.


một điều đáng chú ý là thị phần đang sở hữu sự tham gia mạnh của các nhà đầu tư tiêu dùng vốn vay nhà băng rất lớn, và với nhu cầu thoát hàng khi nhận căn hộ. Theo CBRE, có hơn sắp 60% khách hàng là đầu cơ.

1 điều đáng chú ý là thị phần đang mang sự tham gia mạnh của các nhà đầu tư sử dụng vốn vay nhà băng rất lớn, và với nhu cầu thoát hàng lúc nhận căn hộ. Theo CBRE, với hơn sắp 60% người mua là đầu cơ.
Năm 2012, Thống kê 26 doanh nghiệp (DN) niêm yết trong lĩnh vực BĐS, mang hàng tồn kho quy thành tiền là 36.700 tỷ đồng; đến T6.2016, mang 16 DN niêm yết có lượng hàng tồn kho lên đến 82.823 tỷ đồng, song song nợ lên đến 160.956 tỷ đồng.


cho nên vào năm 2017, khi các nhà đầu cơ ko mang nhu cầu sử dụng và việc cho thuê gặp phổ quát khó khăn, đầy đủ người sẽ nhận căn hộ bàn giao và với nhu cầu thoát nợ sẽ làm cho nguồn cung càng nâng cao và cầu suy giảm.

nguồn vốn nguồn đầu tư luôn được xem là sở hữu vai trò quyết định để vững mạnh thị trường bất động sản sở hữu ước tính cơ cấu vốn chiếm 70 – 80% trị giá. Năm 2017 nguồn vốn này sẽ gặp vấn đề và thu hẹp hơn đa dạng so mang năm 2015 – 2016 do khó khăn về nguồn vốn trung – dài hạn khi mà các ngân hàng thương mại hầu như không còn dư địa về vốn đầu tư ngắn hạn theo quy định của ngân hàng nhà nước áp dụng trong khoảng T1/2017.

bên cạnh đó các nhà băng thương mại đang gặp áp lực xử lý nợ xấu dự trù vào khoảng 100.000 tỷ đồng nợ xấu. sở hữu việc nâng cao tỷ lệ cho vay bất động sản rất mạnh trong 2 năm 2015 - 2016 nhưng nguồn huy động vốn dài hạn nâng cao ko đáng kể, cùng lúc với cảnh báo chính thức về tránh nguồn vốn vay bất động sản của nhà băng Nhà nước thì nguồn vốn vay bất động sản năm 2017 sở hữu khả năng sẽ chẳng thể tăng trưởng như năm 2016.

Cũng theo TS Đinh Thế Hiển, phân khúc nhà ở phố hội và căn hộ giá tốt dưới 1 tỷ đồng được xem là cứu cánh cho thị phần BĐS 2017 vì nhu cầu to. tuy nhiên những đối tượng này hầu như cần phải vay khoản 70% trị giá căn nhà từ nguồn vay ưu đãi của Chính phủ.

Sau lúc gói vay 30.000 tỷ đồng chấm dứt vào T6.2016, thì trong công đoạn tới sẽ khó với gói hổ trợ tương tự. nguồn cội là ngân sách đang rất găng tay, Chính phủ khó tìm được nguồn chính sách nguồn vốn vay nhà ở phố hội thay thế, khi mà phổ biến lĩnh vực chi xã hội khác cần thiết hơn.
Nguồn tin: www.hongkongtower.info